Thông Tin Công Nghệ

Những hạn chế khi sử dụng Gear VR bạn cần biết

Như chúng ta đã biết, cảm giác ảo và 3D trên Samsung Gear VR rất tốt vì hãng đã làm tốt phần che chắn để chúng ta gần như chìm vào không gian. Giả sử chúng ta trải nghiệm Gear VR mà lại ngồi trên một chiếc ghế xoay thì cảm giác sẽ “đã” hơn rất nhiều vì lúc đó chúng ta lướt qua không gian dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, nội dung 3D cũng rất ấn tượng và sâu, giao diện điều khiển máy cũng nổi lên trên bề mặt không gian nhìn rất thích. 


Ví dụ đối với màn hình mà chúng ta sử dụng là Note 4 có kích thước 5,7 inch cùng độ phân giải 2560 x 1440 theo công nghệ super Amoled. Vì vậy, khi chúng ta nhìn vào màn hình này thì trong kính Gear VR ở độ phóng rất to và nhìn sát nên cảm giác hình ảnh rất rõ nét. Theo mình thì để mang lại một trải nghiệm tốt hơn thì chúng ta nên sử dụng màn hình LCD ở độ phân giải 2K hay 4K như một số smartphone cao cấp của Samsung hiện nay. 

Nội dung thực tế ảo chưa nhiều

Hiện tại, nội dung có sẵn cho Samsung VR hay các kính VR vẫn còn rất hạn chế. Tuy nhiên, nếu bạn trải nghiệm thì bạn sẽ thấy được rất nhiều tương lai cho nó. Sau đây, mình xin gợi ý một số nội dung cơ bản mà mình nghĩ là nếu có VR thì sẽ giúp tăng hiệu quả thể hiện rất nhiều :


Trong vấn đề giáo dục : Hỗ trợ tốt về thiên văn thì còn gì tuyệt vời hơn là đeo chiếc kính này vào. Hay dạy về lịch sử, mô tả một nơi nào đó, hay một cái gì đó vô cùng to lớn thì VR sẽ giúp ích cho rất nhiều người xem.

Đối với thiết kế, xây dựng : tưởng tượng bạn là người thiết kế căn hộ cho ai đó và thay vì cho khách xem bằng máy tính hay tablet thì giờ xem qua chiếc kính thực tế ảo này. Vì vậy, khách có thể đi vào từng ngõ ngách của căn hộ để xem và cho ý kiến đánh giá.

Share on Google Plus

About Thái Lê

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment