Là một nhân viên văn phòng hẳn bạn không thể không cần tới
chiếc máy in đúng không? Tuy nhiên nếu như nhiều máy tính mà chỉ có một máy in
thì làm thế nào? Vì thông thường mỗi văn phòng làm việc cũng chỉ có một máy in.
Do vậy, mỗi lần có việc cần phải in giấy tờ sẽ rất mất thời gian, đặc biệt là
khi bạn phải in số lượng lớn. Chính vì thế mà chúng tôi công ty chuyên thi công điện nhẹ và tư vấn lắp đặt mạng LAN giá rẻ sẽ giúp bạn cách chia sẻ máy in qua
mạng LAN một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.
Một điểm chú ý trước khi chia sẻ máy in qua mạng LAN là bạn
cần phải kết nối hai chiếc máy tính lại với nhau qua mạng LAN và máy in thì sẽ
được cắm dây với một trong hai chiếc máy tính đó. Và chúng tôi khuyên bạn là
nên cắm dây máy in vào chiếc máy tính thường xuyên được dùng để in nhất, và chiếc
máy còn lại chỉ được in khi máy chính được kích hoạt. Song song với đó, bạn hãy
tiến hành cài driver máy in cho các máy tính trong mạng.
Dưới đây là 2 cách giúp bạn thực hiện thao tác chia sẻ máy
in qua mạng LAN.
Cách 1
Bước 1: Đầu tiên các bạn tiến hành truy cập vào
Control Panel/ chọn Devices and Printer
Bước 2: bước thứ 2 là tiến hành kiểm tra dòng Set as
default printer và nhấn tổ hợp printer properties
Bước 3: hộp thoại mới đã được mở ra, bạn chọn tab
sharing/share this printer/ok
Bước 4: quay trở lại Control Panel và chọn Network and
Sharing Center
Bước 5: click vào change advanced sharing settings.
Bước 6: Bạn có thể nhìn vào các tùy chọn bên dưới và
đánh dấu chúng
Bước 7: tiếp tục kéo chuột truy cập vào mục Password protecting
sharing/ Turn off password protected sharing/ Save changes
Cách 2
Bước 1: cũng vào Control Panel > Devices
and Printers rồi click Add a Printer
Bước 2: nhấn Next
ở bước tiếp theo
Bước 3: Bạn hãy đánh dấu vào tùy chọn Select a
shared printer by name và chọn đúng tên máy tính đã share máy in rồi bấm
Next là xong.
>>> Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết liên quan khác như Cách chia sẻ loa trong mạng LAN chỉ trong vòng 1 nốt nhạc
0 nhận xét:
Post a Comment