Thông Tin Công Nghệ

Làm thế nào để chia sẻ máy in qua mạng LAN ?

Là một nhân viên văn phòng hẳn bạn không thể không cần tới chiếc máy in đúng không? Tuy nhiên nếu như nhiều máy tính mà chỉ có một máy in thì làm thế nào? Vì thông thường mỗi văn phòng làm việc cũng chỉ có một máy in. Do vậy, mỗi lần có việc cần phải in giấy tờ sẽ rất mất thời gian, đặc biệt là khi bạn phải in số lượng lớn. Chính vì thế mà chúng tôi công ty chuyên thi công điện nhẹ và tư vấn lắp đặt mạng LAN giá rẻ sẽ giúp bạn cách chia sẻ máy in qua mạng LAN một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. 

Một điểm chú ý trước khi chia sẻ máy in qua mạng LAN là bạn cần phải kết nối hai chiếc máy tính lại với nhau qua mạng LAN và máy in thì sẽ được cắm dây với một trong hai chiếc máy tính đó. Và chúng tôi khuyên bạn là nên cắm dây máy in vào chiếc máy tính thường xuyên được dùng để in nhất, và chiếc máy còn lại chỉ được in khi máy chính được kích hoạt. Song song với đó, bạn hãy tiến hành cài driver máy in cho các máy tính trong mạng.

Dưới đây là 2 cách giúp bạn thực hiện thao tác chia sẻ máy in qua mạng LAN. 

Cách 1

Bước 1: Đầu tiên các bạn tiến hành truy cập vào Control Panel/ chọn Devices and Printer


Bước 2: bước thứ 2 là tiến hành kiểm tra dòng Set as default printer và nhấn tổ hợp printer properties


Bước 3: hộp thoại mới đã được mở ra, bạn chọn tab sharing/share this printer/ok



Bước 4: quay trở lại Control Panel và chọn Network and Sharing Center


Bước 5: click vào change advanced sharing settings.



Bước 6: Bạn có thể nhìn vào các tùy chọn bên dưới và đánh dấu chúng


Bước 7: tiếp tục kéo chuột truy cập vào mục Password protecting sharing/ Turn off password protected sharing/ Save changes



Cách 2
Bước 1: cũng vào Control Panel > Devices and Printers rồi click Add a Printer


Bước 2: nhấn Next ở bước tiếp theo


Bước 3: Bạn hãy đánh dấu vào tùy chọn Select a shared printer by name và chọn đúng tên máy tính đã share máy in rồi bấm Next là xong.


 >>> Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết liên quan khác như Cách chia sẻ loa trong mạng LAN chỉ trong vòng 1 nốt nhạc

Share on Google Plus

About Miền Bắc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment