Thông Tin Công Nghệ

Có nên mua iPhone SE phiên bản 16GB?

Thời gian vừa qua, hãng công nghệ đến từ Mỹ mang tên Apple mới trình làng một chiếc điện thoại mới thật đặc biệt mang tên iPhone SE với chiếc camera độ phân giải cực cao cùng khả năng quay video rất ấn tượng với độ nét khá cao. Tuy nhiên nhiều người lo sợ rằng phiên bản 16GB của iPhone SE không đủ cho người dùng. Vậy một câu hỏi đặt ra là có nên mua iPhone SE phiên bản 16GB hay không ?



Điểm đặc biệt trên chiếc iPhone SE này chính là camera của nó giống với iPhone 6S nên cũng khá tốn dung lượng bộ nhớ để chứa anh và video so với người tiền nhiệm của nó. iPhone SE được mở sẵn chế độ Auto HDR cùng tính năng Live Photos. Khi bạn cần chụp ảnh ở chế độ HDR với một vùng chênh sáng lớn máy sẽ giúp bạn lưu một tập tin gốc và một tập tin qua xử lý HDR. Riêng với chế độ Live Photos thì máy sẽ được ghi thêm một video với độ dài là 3 giây khi bạn bấm nút chụp. Đặc biệt là mỗi bức ảnh được chụp bởi iPhone SE 16GB chắc chắn sẽ có một kích thước tập tin lớn hơn vì cảm biến độ phân giải là 12MP chắc chắn lớn hơn so với 8MP.

Một trang công nghệ cho biết là không nên mua một chiếc iPhone SE 16GB, dù rằng nó có một mức giá khá hấp dẫn nhưng nó không phải là một sự lựa chọn hấp dẫn. 

Sau khi chụp ảnh thì Apple có thể tạo ra 4 tập tin khác nhau và có cả những tập tin ảnh gốc là HDR, tập tin video gốc và đã qua xử lý HDR. Cnet tính toán rằng mỗi bức ảnh sẽ có dung lượng trung bình là 13,2MP.



Theo đó, điện thoại iPhone SE 16GB nếu không cài đặt thêm một phần mềm nào nữa thì sẽ trống khoảng 11GB. Do vậy, nếu người dùng chụp khoảng 5 bức ảnh mà cần đến chế độ HDR mỗi ngày thì chiếc máy này chỉ sử dụng được trong vòng 6 tháng. Tuy rằng iPhone SE sở hữu chiếc camera trước có độ phân giải thấp hơn iPhone 6s nhưng không tiết kiệm đáng kể là bao với bộ nhớ khiêm tốn 16GB.
Có một điểm tương đồng với bộ đôi iPhone 6s đó là iPhone SE có thể quay được video chuẩn lên tới 4K tuy nhiên với bộ nhớ chỉ khiêm tốn 16GB thì khá là khiêm tốn. Với mỗi một clip 4K thì sẽ tốn khoảng 362 MP mỗi phút, nhưng nếu quay ở độ phân giải Full HD thì chỉ là 124 MB mà thôi. Như vậy, nếu người dùng quay video ở chế độ 4K thì phiên bản 16GB này chỉ có thể trụ được khoảng nửa tiếng sau khi bóc hộp. 

Được biết, iPhone SE sẽ được bán ra vào đầu tuần này với mức giá khá hấp dẫn. Theo đó, giá iPhone SE phiên bản 16GB có mức giá là 399 USD và iPhone SE phiên bản 64GB có mức giá là 499 USD.

Share on Google Plus

About Miền Bắc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment