Thông Tin Công Nghệ

Ưu và nhược điểm của việc dùng iPad trong các doanh nghiệp

Máy tính bảng của Apple truyền cảm hứng cho những người sử dụng và nó thường là nền tảng đầu tiên mà các nhà phát triển ứng dụng sản xuất - nhưng nó đắt hơn rất nhiều so với đối thủ cạnh tranh của nó

Tháng 4 năm 2014 đánh dấu kỷ niệm thứ tư của việc phát hành của Apple iPad, thiết bị đã tạo ra thị trường máy tính bảng hiện đại

Máy tính bảng đang thay thế máy tính như bộ phận CNTT, các đơn vị kinh doanh thường mua các thiết bị máy tính bảng cho công việc và máy tính cá nhân.


Ipad 16g wifi

Trong khi nó có thể âm thanh kỳ lạ để chỉ một yếu tố hình thức bốn tuổi như "truyền thống", những trụ cột của thị trường máy tính bảng đứng dưới 9.7in iPad của Apple và đối thủ cạnh tranh chủ yếu là phụ 11in của nó, chẳng hạn như Samsung Galaxy Tab 3 (phiên bản 10.1in) hoặc bề mặt Microsoft (10.6in phiên bản Windows RT).

Nhiều người lao động thông tin ngày nay sử dụng máy tính bảng thường chứa một bộ vi xử lý dựa trên ARM hoặc, trong một số mô hình mới hơn, một bộ vi xử lý Intel Atom. Thường có trọng lượng ít hơn £ 2, các thiết bị tính năng luôn luôn hoạt động và tuổi thọ pin dài. Họ cung cấp, năng suất siêu di động dễ sử dụng trong một loạt các môi trường.

Tại sao lại lựa chọn Apple? 

Chắc chắn người sử dụng iPad cho thấy rất nhiều cống hiến cho nền tảng này. Trong số các thông tin tổng hợp từ nhân viên trên toàn thế giới, một bộ phận sử dụng cả ipad trong công việc, và việc cá nhân. Có một số lý do cho sự thành công tiếp tục của Apple trên thị trường máy tính bảng.

Đầu tiên, đổi mới thường đi kèm phiên bản iOS. Chúng phát triển nhắm mục tiêu nền tảng cho rất nhiều các ứng dụng sáng tạo nhất. Một phần, đây là tiền: phát triển gặt hái doanh thu cao hơn, nói chung, từ iOS hơn từ Android. Mặc dù Android cũng là một nền tảng quan trọng cho máy tính bảng (như trái ngược với điện thoại thông minh), iPad là sự lựa chọn phát hành đầu tiên cho các ứng dụng sáng tạo nhất. Một ví dụ là việc áp dụng MindMeld, mà "nghe ngóng" các cuộc hội thoại đa người sử dụng, ghi chú, làm tăng chủ đề chính của cuộc họp và mang lại nội dung trang web để tạo thành một kinh nghiệm hợp tác nội dung tạo ra hoàn toàn mới. Trong khi hệ thống hiện nay là trên Android, phiên bản đầu tiên được phát triển cho tất cả các iPad.

Thứ hai, các nhà cung cấp dịch vụ làm cho các thiết bị iOS doanh nghiệp thân thiện.  Quản lý thiết bị di động (MDM) các nhà cung cấp như AirWatch, Công nghệ tốt và MobileIron giúp đỡ các chuyên gia CNTT quản lý nhiều thiết bị đầu cuối, nhưng cả ba nhà cung cấp nói những iPad là máy tính bảng phổ biến nhất mà họ quản lý.

Apple sở hữu FileMaker cung cấp một nền tảng cho việc phát triển các ứng dụng, và một hệ thống lưu trữ cung cấp dịch vụ đã mọc lên dự án ứng dụng FileMaker từ các đám mây.

Ngoài ra, các ngành công nghiệp dọc đang thích ứng với iPad để sử dụng riêng của họ. Mỗi doanh nghiệp may dọc iPad cho nhu cầu riêng của mình. Ví dụ, trong chăm sóc sức khỏe, các nhà cung cấp đã phát triển dịch vụ cho bệnh nhân thải và di chuyển chúng đến chăm sóc bệnh nhân ngoại trú trên nền tảng iPad. Là doanh nghiệp cống hiến tài năng phát triển các ứng dụng iOS độc quyền, thích ứng theo chiều dọc sẽ trở nên phổ biến hơn.

Một xu hướng liên quan là các ứng dụng doanh nghiệp tận dụng lợi thế của tính năng máy tính bảng. Các ứng dụng độc quyền sẽ tận dụng lợi thế của các tính năng máy tính bảng đặc biệt của iPad, bao gồm cảm biến, con quay hồi chuyển, GPS và các dịch vụ không dây LTE. Ví dụ, các ứng dụng lĩnh vực dịch vụ có thể hoạt động thời gian tag vị trí và theo dõi năng suất lao động. Không phải là iOS nắm giữ độc quyền ở đây - nó không - nhưng nhiều người trong số các ứng dụng này chứng minh mình trên iPad đầu tiên.

Cuối cùng, iPad có thể được sử dụng như một thiết bị lai với bàn phím bên ngoài từ Apple, Logitech Zagg và. Thật vậy, không khó để tìm thấy một tác giả người đã viết toàn bộ một cuốn tiểu thuyết về một chiếc iPad. Sự linh hoạt của các hệ sinh thái xung quanh iPad kéo dài thậm chí đến thiết bị ngoại vi mà người lao động có thể sử dụng khi cần thiết.


Ipad mini wifi

các lựa chọn thay thế 

Nhưng, iPad của Apple không giành chiến thắng tất cả các trận chiến ứng dụng doanh nghiệp. Logitech phát triển một ứng dụng độc quyền cho nhân viên bán hàng tại Trung Quốc, những người ghé thăm cửa hàng bán lẻ để đánh giá hàng tồn kho hiện tại, xu hướng bán hàng, lập kế hoạch và hàng tồn kho. Họ được cung cấp các ứng dụng trên iPad và Android máy tính bảng, nhưng nhân viên bán hàng Trung Quốc của họ áp đảo đã chọn sau này.

Hơn nữa, iPad của Apple không độc chiếm sự chú ý của các nhà phát triển. Trong số các các nhà phát triển điện thoại di động, iOS và Android chạy cổ và cổ về máy tính bảng ưu tiên. Trong số các tất cả các thiết bị di động (bao gồm cả điện thoại thông minh và máy tính bảng), 48% các nhà phát triển di động liệt kê iPad là một trong ba ưu tiên hàng đầu của họ, trong khi danh sách 45% máy tính bảng Android.

Sau đó, có những câu hỏi về chi phí. So với một mục nhập cấp iPad Mini tại Mỹ ($ 329), một máy tính bảng HP Slate 7 Android ($ 169) cung cấp giá giảm đáng kể. Mã nguồn mở, tính chất đa nhà cung cấp của Android dẫn đến một loạt các yếu tố hình thức thiết bị và giá cả.

Samsung, ngoài việc nặng phần cứng khác như Lenovo và HP, Google tham gia vào vận động của nền tảng này. Samsung chào S-Pen của nó như là một sự khác biệt trong các chức năng và hiệu suất của máy tính bảng Android của nó, ngay cả khi sản xuất khổng lồ của Hàn Quốc dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh là tốt. Tuy nhiên, các chuyên gia nên hãy cẩn thận sự phức tạp của Android. Sự phân mảnh của hệ điều hành tiếp tục là một thách thức đáng kể, với rất nhiều thiết bị trên điện thoại thông minh phổ-máy tính bảng sử dụng các phiên bản khác nhau của Android, 1,6-4,2. Các nhà cung cấp MDM báo cáo rằng quản lý phức tạp Android là một thách thức đáng kể cho hầu hết các khách hàng doanh nghiệp của họ, những người muốn để thích Android trong họ mang thiết bị của riêng bạn (BYOD) chương trình.

Chúng tôi đang thưởng thức một thời gian thử nghiệm lớn trong thị trường thiết bị, cung cấp nhân viên và người tiêu dùng đa dạng yếu tố hình thức tuyệt vời và sự lựa chọn. Một số thiết bị sẽ thành công một cách nhanh chóng, như iPad của Apple đã làm. Những người khác sẽ mất thời gian để phát triển, như sự chứng kiến ​​của các máy tính bảng Android đầu tiên thành công. Vẫn còn những người khác sẽ đạt đỉnh và rơi một cách nhanh chóng, giống như netbook. Đặc biệt là trong các hệ sinh thái đa dạng thiết bị Windows 8 và Android, sẽ có hàng loạt chết dần trong sự cạnh tranh để tồn tại trong thị trường máy tính bảng.
Share on Google Plus

About Miền Bắc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment