Thông Tin Công Nghệ

Hàng loạt người Trung Quốc chuyển sang dùng iPhone khi Note 7 gặp sự cố

Khi Note 7 vừa gặp sự cố thì một số người dùng tại thị trường Trung Quốc đã mất hẳn niềm tin vào hãng công nghệ đến từ hàn quốc và đã chuyển hướng sản phẩm của mình sang Apple iPhone 7.

Chiếc smartphone Galaxy Note 7 đã từng là siêu phẩm hàng đầu của năm nay nhưng tự nhiên lại trở thành quả bom trong túi của người dùng vì bị lỗi pin. Do vậy, nhà sản xuất Hàn Quốc đã phát lệnh thu hồi toàn bộ máy trên toàn cầu. Dù rằng nhà sản xuất đã tỏ rõ động thái cầu thị và đưa ra những chính sách hướng đến lợi ích của khách hàng, tuy nhiên niềm tin vào Samsung của người dùng đã bị suy giảm hẳn.

Công ty iiMedia đã làm một cuộc khảo sát khoảng 12.000 người dùng điện thoại của Trung Quốc về chiếc Galaxy Note 7 gặp sự cố về pin xem có ảnh hưởng đến sự gắn kết của họ với Samsung hay không. Kết quả thật bất ngờ, có tới 51,9 % số người được hỏi cho biết rằng họ sẽ chuyển sang sử dụng thương hiệu khác khi mua chiếc smartphone tiếp theo. Chỉ 18,5 % có cân nhắc là thay đổi và khoảng 29,6 % người dùng cho rằng lỗi không thuộc về hãng Samsung mà do những tác động từ bên ngoài.



Báo cáo trên gây bất lợi khá nhiều cho Samsung, đặc biệt là tại thị trường của Trung Quốc. Theo đó, vào năm 2013 thì hãng công nghệ Hàn Quốc này đã chiếm khoảng 21% thị phần ở Trung Quốc. Nhưng khi áp lực từ những công ty nội địa của Trung Quốc thì nó đã giảm xuống chỉ còn 8% thị phần trong năm nay.

Bắt đầu từ ngày 02/09 thì Samsung đã có chính sách thu hồi 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 ở trên toàn cầu. Nhưng Trung Quốc lại không phải thu hồi vì pin ở thị trường này sử dụng từ một nhà cung ứng khác và nó được đánh giá là vẫn an toàn để có thể đảm bảo đủ những tiêu chuẩn kỹ thuật. Nhưng sau khi tuyên bố này thì chiếc Note 7 tại Trung Quốc phát nổ.

Share on Google Plus

About Miền Bắc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment