Thông Tin Công Nghệ

Hình ảnh thật hay lại một chiêu trò PR mới cho Bphone?



Mới đây, hình ảnh được cho là của Bphone đã xuất hiện tràn ngập trên Internet. Trái ngược với những mong đợi của người dùng, thiết kế Bphone gây khá nhiều thất vọng bởi vật liệu nhựa rẻ tiền. Nhiều người cho rằng, khả năng đây chỉ là chiêu rò PR mới của BKAV.

Từ đầu tháng 1/2015 tới nay, thông tin BKAV đưa ra rất nhỏ giọt. Các thông tin rò rỉ, hoãn thời gian ra mắt, rồi đến thiệp mời,..tất cả khiến người dùng tưởng chừng như “phát sốt”.


ẢnhBphone trên group facebook www.otofun.net, đây là mặt sau máy có chữ B

Thế nhưng, vào chiều hôm nay 22/5, trên group www.otofun.net đã bất ngờ xuất hiện hình ảnh của hai chiếc điện thoại màu trắng, mặt lưng có chữ B và màn hình khởi động xuất hiện logo của công ty Bkav Corporation. Nhiều người đang đồn đoán đó là hình ảnh của chiếc điện thoại Bphone mà Bkav sắp ra mắt trong thời gian tới.

Riêng người đăng hình ảnh hai chiếc điện thoại này lên cho biết, anh không biết đây có phải là Bphone của Bkav hay không, bởi chỉ nghe bạn anh nói thế mới chụp hình lên Facebook cho mọi người xem, chứ anh không biết nó có gì đặc biệt. Đây là hàng xuất đi nước ngoài có kèm pin, được xếp vào loại hàng nguy hiểm nên bên anh phải kiểm tra trước khi xuất đi.


Mặt trước của Bphone

Ngoài ra người đăng hai chiếc điện thoại này cho biết, mặt trước và mặt sau nó bằng nhựa, ở giữa là khung kim loại giống như iPhone.

Ngay sau đó, hình ảnh hai chiếc điện thoại này đã được xóa đi trong group, nhưng đã được chia sẻ “nhan nhản” trên mạng xã hội Facebook.

Tuy nhiên, rất nhiều người đang nghi ngờ đây là một chiêu “truyền thông” tiếp theo của Bkav, nhằm chuẩn bị cho việc ra mắt Bphone sắp tới. Bởi theo những tin tức “rò rỉ” trước đây thì, Bphone có thiết kế kim loại nguyên khối, cả mặt trước và mặt sau là kính cường lực, ngoài ra nó cũng đã lộ mặt sau sản phẩm trong nhà máy. Cho nên, rất có thể đây là một phiên bản chưa hoàn chỉnh, hoặc cũng có thể là hàng “giả”.

Theo một nguồn tin từ Bkav thì những bức ảnh đang về Bphone được chia sẻ trên mạng không phải là mẫu máy thật, chỉ là mô hình có từ trước đây mấy tháng.

Để quảng bá cho Bphone này, Bkav đã tung ra rất nhiều chiêu PR, mua bài truyền thông trên nhiều báo, gây chú ý cho “bom tấn” của mình, cho nên  đây rất có thể là một chiêu thuộc vào loại “cao thủ” nữa của công ty này. Chính vì thế nhiều người am hiểu về lĩnh vực này cũng khuyên mọi người nên cẩn thận.

Cụ thể, thành viên có nickname Trí Lê trên facebook cảnh báo: “Điều gì sẽ xảy ra nếu những hình ảnh Bphone xuất hiện trên Facebook chiều nay là một vụ fake 100%? Trong khi các chuyên gia công nghệ “chặt chém” tơi tả, người dùng chê bai nó thậm tệ, các đối thủ cạnh tranh cười hả hê vì Bphone chỉ như thế. Nhưng đến ngày 26/5, Bphone ra mắt thật sự hoàn toàn khác, rất đẹp và long lanh, lúc đó nguyên cả đám sẽ việt vị và chỉ biết cười trừ. Kể từ đó những lời “ném đá”, hay chê bai sản phẩm của báo chí và cộng đồng mạng đột nhiên mất tác dụng, vì những thông tin đưa ra đã sai trật lất”.

Và theo anh Trí Lê, sự thật nếu diễn ra như thế thì đây là một chiêu truyền thông “cao thủ” để trị những người “ném đá” sản phẩm này của công ty Bkav.

Bên cạnh đó, một thành viên trên Facebook khác là anh Vũ Đức Hải cũng đăng status cho biết, đây là hàng fake vì anh đang có hình máy thật. Thông tin này cũng rất đáng tin cậy, vì anh Hải hiện đang làm cho một hệ thống bán lẻ về mặt hàng điện thoại lớn trong nước.

Anh Lê Duy, quản trị diễn đàn của MobileWorld, cũng chia sẻ Facebook của mình cho rằng đây có thể là trò đùa cố ý của ai đó, hoặc là một cái bẫy truyền thông. Vì ai đó cũng có thể dùng 2 smartphone, cài hình nền đó vào và chụp đưa lên thôi.

Nhìn chung, chiếc Bphone hiện tại vẫn còn là “bí ẩn” và để có thông tin chính xác nhất về nó, mọi người chắc phải chờ đến ngày 26/5 mới có thể biết rõ được.

Nguồn: Internet
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. Mình nghĩ đây chỉ là chiêu rò PR thôi. Với lại, BKAV cũng xác nhận đây chỉ là phiên bản mẫu từ nửa năm trước. Phiên bản mới chắc phải mang thiết kế sang trọng hơn chứ, nổ như vậy mà

    ReplyDelete