Thông Tin Công Nghệ

Giá thành sản xuất iPhone 6 chỉ 200 USD, Apple tiếp tục “kiếm bộn”

Sau khi tách rời các bộ phận trên iPhone 6, nhóm các nhà phát triển của công ty phân tích thị trường IHS ước tính chi phí sản xuất của iPhone 6, iPhone Plus không tăng lên so với các thế hệ trước. Với giá thành chỉ 200 USD và 216 USD, Apple tiếp tục là hãng kiếm lợi nhiều nhất từ doanh thu smartphone trên thị trường.

Cụ thể, chi phí mà Apple phải bỏ ra để sản xuất iPhone 6 4,7 inch là 200 USD đối với phiên bản 16GB, trong khi đó, giá thành vật liệu và sản xuất của phiên bản iPhone 6 Plus với màn hình 5,5 inch là 216 USD

Với chi phí này, Apple vẫn giữ được mức lợi nhuận khổng lồ từ bộ đôi điện thoại iPhone mới. Theo tính toán của IHS, Apple tiếp tục đạt mức lợi nhuận “khủng”lên tới 69% từ iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Đây chính là nguồn thu giúp Apple trở thành hãng công nghệ đắt giá nhất hành tinh. Tuy vậy, mức lãi suất biên của iPhone mới đã giảm đi nhiều so với những năm trước đây do chi phí vật liệu sản xuất tăng trên từng thiết bị.
  1.  iPhone 6 man hình

Theo IHS, chi phí sản xuất của iPhone 6 năm nay tăng khoảng 5 USD so với phiên bản iPhone 5S ra mắt năm ngoái. Do đó, Appe đã bán iPhone 6 và iPhone 5S với cùng mức giá từ 649 USD (16GB) không kèm hợp đồng 2 năm sử dụng dịch vụ. Trong khi đó, giới phân tích nhận xét Apple sẽ lãi khủng từ phiên bản iPhone 6 Plus khi chi phí sản xuất chỉ cao hơn so với iPhone 6 là 16 USD, nhưng giá bán của sản phẩm với kích thước màn hình 5,5 inch cao hơn tới 100 USD so với iPhone 6 4,7 inch. Với iPhone 6 128 GB, giá thành sản xuất của sản phẩm này lên tới 247 USD, trong khi đó, giá bán của phiên bản này là 949 USD.

Thành phần đắt tiền nhất trên iPhone 6, iPhone 6 Plus tiếp tục là màn hình cảm ứng. Giá thành sản xuất màn hình của bộ đôi điện thoại này lần lượt có giá là 45 USD và 52,2 USD, cao hơn mức giá 41 USD của iPhone 5S.

Tuy nhiên, IHS không phân tích các chi phí hoạt động khác của Apple, như chi phí marketing, phân phối. Nếu không tính các chi phí trên thì Apple lãi tới 449 USD với mỗi phiên bản iPhone 6 được bán ra thị trường.

Trước đó, HIS cũng phân tích giá thánh sản xuất của Galaxy S5 pheienb ản 32 GB là 251,52 USD, tức cao hơn nhiều so với chi phí Apple bỏ ra để sản xuất iPhone 6, iPhone 6 Plus. Với giá bán 599 USD, lãi suất biên của Samsung khoảng 58 USD. Trong khi đó, giá thành của điện thoại Moto X khoảng 226 USD.




Share on Google Plus

About Miền Bắc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment