Thông Tin Công Nghệ

Có nên nâng cấp từ Z3 Compact lên Z5 Compact không ?

Sony mới công bố chiếc điện thoại mới thuộc dòng Compact mang tên Sony Xperia Z5 Compact. Sản phẩm ra mắt với cấu hình và tính năng cao cấp nhưng màn hình nhỏ nhất so với 2 chiếc smartphone còn lại. Hiện nay cũng có khá nhiều người đang dùng Z3 Compact và đặt câu hỏi : Có nên nâng cấp từ Z3 Compact lên Z5 Compact không ? Để đi tìm lời giải cho câu hỏi này chúng ta hãy đi sâu phân tích chi tiết từng phần một và so sánh sự khác biệt giữa hai sản phẩm này.

Cảm ứng vân tay Xperia Z5 Compact

Thiết kế và màn hình dường như là không đổi


Cả hai sản phẩm đều sở hữu thiết kế truyền thống OmiBalance của Sony bởi bốn góc bo tròn cùng bộ khung kim loại sáng láng. Tuy nhiên xét về kích thước tổng thể thì nhìn trong ảnh thấy Z5 dầy và nhìn thô hơn Z3. Kích thước của Z5 là 127 x 65 x 8.9 mm còn Z3 là 127 x 64.9 x 9 mm. Rõ ràng hai kích thước này không có sự khác biệt quá nhiều nhưng nhìn ảnh thì Z5 thô hơn Z3 khá nhiều. Có lẽ lựa chọn này nên dành lại cho bạn đọc đánh giá khi có thực tế sản phẩm trải nghiệm.

Nhưng có một điểm khác biệt là dòng chữ Xperia được khắc tinh tế ở bộ khung là một điểm nhấn đáng quan trọng trong bộ ba Z5 lần này. 

Xét về màn hình, Xperia Z5 Compact sở hữu màn hình Full HD 4.6 inch độ phân giải 720 x 1280 pixels tương tự như Z3 Compact. Nhìn chung màn hình của cả hai smartphone này không có sự nâng cấp.

Xperia Z5 Compact kích thước nhỏ gọn

Z3 Compact thua Z5 Compact ở cảm biến vân tay và Camera


Thật vậy, bất cứ sản phẩm mới ra mắt nào cũng có những cải tiến nhất định. Và Z5 Compact cũng là một trong số đó. 

Ngoài khả năng chống nước truyền thống của Sony, Xperia Z5 Compact còn được trang bị bộ đôi camera sắc nét với camera chính lên tới 23 MP còn camera phụ là 5.0 MP trong khi đó Z3 Compact chỉ khiêm tốn ở mức 20.7 MP và 2.0 MP. Rõ ràng với nhu cầu chụp ảnh selfie ngày càng cao hiện nay thì Z5 Compact là một lựa chọn hoàn toàn sáng suốt.

Ngoài sự nâng cấp về camera, Z5 Compact còn những cải tiến đáng kể về khả năng bảo mật. Đó chính là việc trang bị cảm biến vân tay ở nút nguồn được đặt ở cạnh phải khá phù hợp với đa số người dùng. Với những người thường xuyên sử dụng điện thoại  để làm việc. 

Camera Xperia Z5 compact lấy nét siêu nhanh

Z5 Compact được nâng cấp về phần cứng


Nếu như Xperia Z3 Compact sở hữu vi xử lý Snapdragon 801 thì Z5 là 810. Nhìn chung với vi xử lý cũ của Z3 vẫn có thể đáp ứng được các nhu cầu giải trí cơ bản hiện nay, nhưng có vẻ như dòng chip này đã quá lỗi thời khi trong thòi gian dài nhiều ứng dụng liên tiếp được cập nhật mới. Còn vi xử lý Snapdragon 810 trên Z5 Compact được đánh giá là khá hoàn hảo, cho hiệu năng mạnh mẽ và Sony đã xử lý được các vấn đề về nhiệt.
Share on Google Plus

About Miền Bắc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment